Y Khoa Toan Thu - Suc Khoe Cong Dong

Y khoa toàn thư - trang chia sẻ thông tin về cuộc sống hằng ngày mang lại nhiều thông tin hữu ích nhất về sức khỏe đời sống gia đình và xã hội

Đau Bụng Đi Ngoài Buồn Nôn Nên Ăn Gì Để Nhanh Khỏi

Đau bụng đi ngoài nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi? Đó là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh, hay của những ai đang bị đau bụng đi ngoài. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe khi gặp triệu chứng đau bụng đi ngoài liên tục, đau bụng đi ngoài phân lòng.

Thực phẩm giàu tinh bột

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khuyên dùng khi gặp phải tình trạng đau bụng đi ngoài ở người lớn và trẻ nhỏ, thì nên bổ sung những thực phẩm giàu tinh bột có tác dụng cung cấp năng lượng, chống mệt mỏi để cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Các món ăn được nấu từ gạo, khoai tây, khoai lang, ngũ cốc, lúa mì, lúa mạch… sẽ là sự lựa chọn hữu ích trong trường hợp này.

 

f:id:ykhoatoanthu:20180528123450j:plain

Thực phẩm chứa nhiều đạm

Các loại thực phẩm chứa nhiều đạm tốt cho sức khỏe của người đau bụng đi ngoài như thịt gà, trứng, đậu nành, thịt bò… Khi chế biến thịt bạn cần lưu ý bằm nhỏ và hầm cho chín mền để dễ tiêu hóa.

Rau xanh và trái cây

Các loại rau xanh và trái cây tươi giúp bổ sung chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, ổn định đường ruột. Ngoài ra đây cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào giúp bù đắp lượng dưỡng chất thiếu hụt bị mất do đi ngoài quá nhiều.

Uống nhiều nước

Khi gặp phải tình trạng đau bụng đi ngoài liên tục, thì người bệnh rất dễ gặp phải tình trạng mất nước, cơ thể mệt mỏi...Do vậy cần bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể, bạn có thể uống nước lọc, nước cam, nước rau luộc, nước ép trái cây hay uống dung dịch Oresol. 

f:id:ykhoatoanthu:20180528124328j:plain

Đau bụng đi ngoài kiêng ăn gì?

Bên cạnh sử dụng các thực phẩm tốt cho cơ thể, thì người bị đau bụng đi ngoài nên kiên ăn gì? để không làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, nằm trong danh sách những thực phẩm không tốt cho sức khỏe của người bị bệnh đau bụng đi ngoài. 

Các loại đồ ăn chiên rán là béo và nhiều dầu mỡ, các chất béo là những chất khó tiêu hóa thường gây ra các hiện tượng đầy bụng, ợ hơi. Hơn thế nữa những loại đồ ăn chiên rán còn làm tăng khả năng mất nước.

Món ăn tái, gỏi:

Các món tái gỏi, rau sống có khả năng cao chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại nhất là đối với dạ dày do chưa được chế biến kĩ. Chính những loại vi khuẩn này làm ảnh hưởng đến dạ dày, gây cản trở quá trình sản sinh lợi khuẩn thậm chí là tiêu diệt các lợi khuẩn nên sẽ làm tăng nặng tình trạng tiêu chảy ở bệnh nhân.

Đồ ăn cay, nóng

Đồ ăn cay cần kiêng tuyệt đối cho người bị đau bụng đi ngoài.

Các loại nước có ga, chất kích thích như: cà phê, rượu, bia...

Bài viết này Y Khoa Toàn Thư đã trả lời giúp mọi người bị đau bụng đi ngoài nên ăn gì hay bị đau bụng đi ngoài không nên ăn gì? Để từ đó giúp người bệnh có thể biết cách lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe của nhttp://ykhoatoanthu.com/gười bệnh.