Y Khoa Toan Thu - Suc Khoe Cong Dong

Y khoa toàn thư - trang chia sẻ thông tin về cuộc sống hằng ngày mang lại nhiều thông tin hữu ích nhất về sức khỏe đời sống gia đình và xã hội

Triệu Chứng Thường Gặp Của Bệnh Đục Thủy Tinh Thể Bạn Nên Biết

Bệnh đục thủy tinh thể là căn bệnh phổ biến hiện nay thường gặp ở người lớn tuổi. Cùng tìm hiểu những triệu chứng của bệnh đục thủy tinh thể để từ đó có thể nhận biết bệnh trong thời gian sớm nhất hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh chính xác và đạt hiệu quả cao.

Triệu chứng bệnh đục thủy tinh thể

Bệnh đục thủy tinh thể ở người già thường gặp những triệu chứng điển hình sau đây:

  • Thị lực giảm, nhìn mờ đi nhưng không có biểu hiện đau.
  • Mắt bị lóa, nhạy cảm với ánh sáng, dễ bị chói mắt, thấy những quầng sáng xung quanh nguồn sáng.
  • Khó nhìn vào ban đêm hoặc khi ở nơi râm mát, nơi không đủ ánh sáng.
  • Nhìn một thành hai.
  • Phải thay đổi kính mắt thường xuyên hơn.
  • Cần nhiều ánh sáng hơn để đọc hoặc làm các việc khác so với trước.

Những dấu hiệu bệnh đục thủy tinh thể ở giai đoạn đầu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về mắt khác, mà người bệnh cần theo dõi và đi khám kịp thời để phát hiện bệnh trong thời gian sớm nhất nhé.

f:id:ykhoatoanthu:20180526100957j:plain

Cách điều trị bệnh đục thủy tinh thể

Bệnh đục thủy tinh thể ở người già là một căn bệnh có thể chữa được? Với những ai đang thắc mắc bệnh đục thủy tinh thể có nguy hiểm không? Thì cùng tham khảo các điều trị, chẩn đoán của bác sĩ chuyên khoa về bệnh đục thủy tinh thể để từ đó tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

  • Chẩn đoán:

Bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp chẩn đoán sau đây để xác định người bệnh có mắc bệnh đục thủy tinh thể hay không:

- Khám với đèn khe

Đèn khe là một loại kính hiển vi đặc biệt dùng để khám mắt. Khi khám với đèn khe, bác sĩ sẽ quan sát được từng chi tiết của mắt và phát hiện ra các điểm bất thường trong mắt.

  • Điều trị:

- Bệnh ở mức độ nhẹ

Nếu bị bệnh đục thủy tinh thể ở mức độ nhẹ, bạn chỉ cần đeo kính, dùng kính lúp hoặc chiếu sáng tốt khi làm việc. Đồng thời, uống các thực phẩm chức năng bổ mắt như viên dưỡng mắt KANKAVIN cũng giúp tình trạng của bạn thuyên giảm. Cụ thể, viên dưỡng mắt KANKAVIN có công dụng:

Bổ sung các dưỡng chất có ích tốt cho thị giác, chống khô mắt, mỏi mắt, nhìn mờ, giảm thị lực.
Đề phòng và hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh về mắt: cận thị, cận thị tiến triển, loạn thị, quáng gà, đục thủy tinh thể, hay chảy nước mắt,…
Phòng chống bệnh thoái hóa điểm vàng, lão hóa tế bào mắt.

- Bệnh ở mức độ nặng

Nhưng khi bệnh ở tình trạng nặng, bạn chỉ có thể hết bệnh khi tiến hành phẫu thuật PHACO (phẫu thuật lấy thủy tinh thể và thay thế bằng thủy tinh thể nhân tạo).

Bệnh đục thủy tinh thể nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, quá trình sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin cần thiết về bệnh đục thủy tinh thể.